Chuyển đến nội dung chính

Để da luôn đẹp rạng rỡ dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa


Bạn muốn trở thành một người phụ nữ tự tin xuất hiện trước mặt mọi người, để có thể làm được điều đó là sự hội tụ của rất nhiều yếu tố, một trong số đó làn da sáng đẹp và căng mịn chính là yếu tố quan trọng. Bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu xem để da luôn đẹp rạng rỡ dù ở độ tuổi nào đi nữa, bạn cần làm gì? 
  1. Khi bạn là một cô gái ở tuổi dậy thì
Những năm tháng tuổi 20 – đây có thể là những năm tháng đẹp đẽ nhất trong cuộc đời của bạn. Khoảng thời gian này thường đầy ắp những cuộc phiêu lưu vui nhộn và tận hưởng sự tự do, không ràng buộc, đồng thời đây cũng là thời gian tuyệt vời để bắt đầu ăn uống lành mạnh và chăm sóc bản thân mình – từ trong ra ngoài. Và một trong số đó chính là làn da của bạn. Hãy chú ý một số điểm sau để chăm sóc làn da khi ở độ tuổi này nhé:
  • Đừng lạm dụng các sản phẩm chống lão hóa
  • Đừng dùng sai sản phẩm trị mụn
  • Giải toả stress và ngủ đủ giấc
  • Sử dụng một sản phẩm trắng da để làm mờ những đốm nâu/đốm lão hóa
  • Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến mụn không kém gì quy trình chăm sóc da
  • Hãy sử dụng serum và kem dưỡng để dưỡng ẩm cho làn da
2.                  Khi bạn bước vào tuổi 30
Theo quy luật tự nhiên, từ sau tuổi 30, cơ thể giảm sản xuất các thành phần có lợi cho da, ngược lại làm tăng các men tiêu hủy cấu trúc nền của da. Đồng thời, tác động bởi những yếu tố từ môi trường bên ngoài như ánh nắng chói chang của mặt trời, khói bụi, da không được chăm sóc đúng cách, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt,… dẫn đến việc da kém đàn hồi, nhăn nheo, khả năng giữ nước kém và hàng loạt vấn đề nan giải khác. Phụ nữ cần một giải pháp toàn diện về việc bí quyết dưỡng da và chăm sóc da tuổi 30 từ bên trong để làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ
  • Tẩy các tế bào chết trên da thường xuyên
  • Xây dựng cách chăm sóc đặc biệt cho khuôn mặt
  • Chăm sóc da vùng mắt và cổ
  • Sử dụng kem chống lão hóa đặc chế riêng cho làn da tuổi 30
  • Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời
  • Sử dụng mặt nạ dưỡng da
  • Chế độ dinh dưỡng tốt cho làn da
3.                  Khi bạn bước vào độ tuổi tứ tuần
Ở tuổi tứ tuần này, các vết nếp nhăn quanh mắt, trên trán và trên miệng xuất hiện rõ hơn. Lượng estrogen thời điểm này đã giảm xuống nên da của chị em phụ nữ sẽ trở nên khô sạm, nhiều nếp nhăn hơn. Chị em ở độ tuổi cần nhiều dưỡng ẩm, thẩm thấu từ bên trong da cũng như bổ sung các thành phần tạo nên collagen như peptides nhiều hơn cho da mặt.
  • Bạn nên rửa sữa rửa mặt thường xuyên để tẩy các tế bào chết, đặc biệt không nên dùng các loại sữa rửa mặt có quá nhiều bọt, không nên chà mặt quá mạnh sẽ gây thô ráp trên da. Vì bạn sẽ cần dùng tới retinoid thường xuyên, nên bạn tẩy đi những lớp da tróc bong  càng nhiều càng tốt.

  • Tìm hiểu loại kem chống nắng phù hợp với da của bạn. Vì bạn cần phải sử dụng kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà và tránh da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 
  • Bạn nên mua huyết thanh dưỡng da bởi trong đó có hai thành phần rất cần thiết trong quá trình chăm sóc da là Retinoid và peptides. 
  • Dùng loại kem dưỡng ẩm cho làn da đặc biệt lưu ý có nồng độ glycerin hoặc axit hyaluronic cao để giúp da phục hồi và duy trì cũng như giữ độ ẩm cần thiết.
4.                  Khi bạn ở độ tuổi 50
Chuyên gia của  Waldorf đã dành cho các chị em owe tuổi 50 một lời khuyên đó chính là cung cấp độ ẩm cho da càng nhiều càng tốt. Thời gian này, kem hay huyết thanh chỉ giúp khắc phục được một phần nhỏ các vấn đề lớn như da bị chảy xệ hay vết da đổi màu,... Nếu muốn cải thiện da tốt hay đạt kết quả cao, chị em phụ nữ nên xem xét việc sử dụng các liệu pháp laser hay trẻ hóa làn da…, bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm hiệu quả có chứa peptides, retinoids hay alpha hydroxy hoặc axit amino.

  • Sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa SPF bảo vệ da dưới tác động của mặt trời. Khi bạn sử dụng sản phẩm có chứa retinoid, làn da bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn và bạn phải sử dụng kem chống nắng nếu không muốn làn da mình bị tổn thương.
  • Trong ngày, hãy thoa một lượng serum giàu peptit dưới lớp kem dưỡng ẩm có chứa SPF. Điều này sẽ giúp bạn tái tạo collagen cải thiện làn da đáng kể. Đồng thời hãy tìm kiếm các loại serum có chứa thành phần chống oxy hóa.
  • Vào ban đêm, bôi serum có chứa retinoid lên da trước khi thoa kem dưỡng ẩm.
Bạn cần tư vấn thêm về cách chăm sóc da đừng quên gọi TMV Nhật Mỹ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Loại quả chăm sóc da và trị nám hiệu quả đáng ngạc nhiên

Bạn đã bao giờ nghĩ đến một loại quả mà có vô vàn các công dụng thần kỳ? Đó chính là quả phúc bồn tử hay còn gọi là quả mâm xôi. Nếu bạn đã từng nghe phúc bồn tử có thể trị nám da hiệu quả , thì đúng rồi đấy. Đây là loại quả mà chị em phụ nữ cần lưu tâm để có cho mình một phương pháp trị nám tự nhiên, giá rẻ. Phúc bồn tử hay còn gọi là quả mâm xôi. Một nguyên liệu “thực dược lưỡng dụng” vừa được dùng làm thực phẩm, lại vừa làm được thảo dược trị bệnh. Có thể nói loại quả này được xếp vào hạng thượng phẩm trong biểu đồ đánh giá thực phẩm, quý giá hơn bất kì loại quả nào. Các công dụng làm đẹp và trị bệnh của phúc bồn tử 1.   Trị hiệu quả námda 2. Chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư, tiểu đường. 3. Giúp làm đen tóc, giúp mái tóc trẻ khỏe. 4. Làm mặt nạ làm đẹp da, xóa tan nếp nhăn, lấy lại thanh xuân. 5. Cải thiện tuần hoàn não, chống rối loạn thời kỳ tiền mãn kinh. Cách trị nám hiệu quả với phúc bồn tử và nghệ Nghệ từ lâu được biết đến là “thần dược của cái đ

Kem phục hồi da sau nặn mụn- cách chăm sóc da sau nặn mụn hiệu quả

Nỗi ám ảnh lớn nhất đối với chị em phái đẹp, thậm chí cả nam giới  đó chính là dấu hiệu của sự lão hóa, sự xấu xí của mụn trên khuôn mặt mình. Nếu bạn đang phải chịu cảnh mụn nhọt trên khuôn mặt thì hãy nên đến các viện thẩm mỹ để nặn nhân mụn. Tuy nhiên sau khi thực hiện nặn nhân mụn xong cũng là lúc mà nhiều người lo sợ làm sao để không gây ra hiện tượng viêm nhiễm, thâm sẹo,... Sau bất kỳ quy trình nào đặc biệt là nặn mụn thì chúng ta nhất định cần chăm sóc da thường xuyên Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách chăm sóc da sau nặn mụn phổ biến nhất hiện nay- kem phục hồi da sau nặn mụn   1.    Những lưu ý trong quá trình chăm sóc da sau mụn, không thể bỏ qua.   Da của bạn đang trong giai đoạn nhạy cảm nên nhất định cần phải tránh một số những bước chăm sóc da như:  Không nên rửa mặt ngay sau khi nặn mụn: vì vết thương sau khi nặn mụn còn mới nên sẽ có thể khiến chúng lành lại lâu hơn khi tiếp xúc với nước. Hơn thế nữa có thể gây nhiễm trùng vì nước sẽ có

Nguyên nhân gây ra khô da và các cách điều trị bằng mặt nạ cho da khô sần sùi

Da mặt bị khô ráp luôn là một trong những vấn đề khiến nhiều người khó chịu và luôn phải loay hoay đi tìm những giải pháp hiệu quả nhất giúp da mịn màng, cung cấp dưỡng ẩm. Ngoài những giải pháp điều trị bằng các loại kem dưỡng ẩm cho da khô thì việc sử dụng các loại mặt nạ cho da khô sần sùi từ thiên nhiên có lẽ sẽ là cách cung cấp độ ẩm hiệu quả tại nhà vào thời tiết mùa đông, hanh khô.  1.      Biểu hiện và nguyên nhân của da khô sần sùi Biểu hiện của da khô sần sùi sẽ rõ ràng nhất là khi thời tiết không khí lạnh của mùa đông. Khi đó làn da của bạn sẽ trở nên  khô ráp, sần sùi và căng nứt, đau rát, ngứa, điều này khiến cho rất nhiều người cảm thấy khó chịu. Ngoài nguyên nhân là do thời tiết, thì một làn da khô sần sùi còn do những yếu tố liên quan đến chế độ ăn uống sinh hoạt, quá trình chăm sóc da không đúng, không phù hợp, thậm chí là tắm nước nóng thường xuyên và quá lâu. Để khắc phục tình trạng da khô xấu tồi tệ như vậy chỉ có cách nhờ đến kem dưỡng ẩm hoặc các giải p